Top 3 cách diệt gián Đức hiệu quả được nhiều người áp dụng

Gián Đức tuy vừa xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã trở thành vấn đề lớn trong đời sống của nhiều gia đình. Tuy nhiên, cũng như những loài côn trùng gây hại khác, bạn vẫn có thể khống chế gián và lấy lại môi trường sống tốt nhất cho gia đình mình. Bài viết dưới đây sẽ mang đến bạn 3 cách diệt gián Đức hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay.

  1. Các cách tiêu diệt và phòng ngừa gián

Việc tiêu diệt kết hợp phòng tránh gián Đức là cách được nhiều người áp dụng. Phương án này tuy đòi hỏi nhiều thời gian nhưng sẽ mang lại hiệu quả cao và lâu dài. Có nhiều cách để tiêu diệt gián đức được nhiều người áp dụng như:

  • Sử dụng dung dịch giấm trắng và nước theo tỷ lệ 1:1 để lau chùi bếp và xịt vào những khu vực gián thường xuất hiện. Hỗn hợp này an toàn cho viẹc sử dụng trong bếp cũng như khi gia đình bạn có trẻ nhỏ, vật nuôi.
  • Baking soda (bột nở, muối nở) hoặc borax cũng có thể giết chết gián Đức. Hai chất này có thể kết hợp cùng đường cát để tạo bả mồi diệt gián. Trong vòng 3 đến 4 ngày, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt của hỗn hợp này.

  • Nếu nhà bạn có nuôi mèo, bạc hà mèo (catnip) là sản phẩm tuyệt vời trong việc loại bỏ gián. Nepetactone trong lá catnip có khả năng chống côn trùng. Sử dụng một nắm lá cho 2 cốc nước, đun lá sôi trong khoảng mười phút vàbảo quản trong tủ lạnh. Hỗ hợp này sẽ giúp bạn đuổi gián Đức ra khỏi nhà mình.
  • Bạn còn có thể tự làm bẫy gián Đức với bã cà phê và nước. Bỏ hỗn hợp vào một cái bình và để gián tự bò vào đó. Nếu lo lắng gián sẽ bò ngược ra, hãy bôi một lớp vaserline để giảm ma sát.Song song với việc đuổi và tiêu diệt gián, chúng ta cần kết hợp những cách phòng tránh gián quay lại ngôi nhà của mình.
  • Vệ sinh bếp và nhà tắm, chặn các đường thoát nước để gián không còn lối quay lại nhà bạn.
  • Dọn dẹp kỹ lưỡng tất cả những kệ, tủ là nơi ẩn nấp của gián Đức.
  • Trồng những loại cây chứa nhiều tinh dầu như bạc hà, hương thảo,… để ngăn gián quay lại nhà một cách tự nhiên. Nếu muốn hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu: Cam chanh, bạc hà, sả,… để ngăn chặn gián.

Kết hợp việc đuổi gián song song ngăn chặn loài côn trùng này quay lại nhà bạn tuy đòi hỏi nhiều thời gian nhưng đảm bảo hiệu quả lâu dài. Bạn có thể tự do kết hợp những cách trên tuỳ theo điều kiện của gia đình mình.

2. Tổng vệ sinh nhà cửa

Gián xuất hiện cũng là một dấu hiệu ngôi nhà của bạn đang không đảm bảo điều kiện sống. Vì thế, việc tổng vệ sinh khi gián xuất hiện là điều cần thiết. Đây không chỉ là phương án đuổi gián tức thời mà còn ngăn ngừa việc gián làm tổ và sinh sôi trong ngôi nhà bạn.

Việc tổng vệ sinh nhà cửa để diệt gián Đức nên bắt đầu từ những kệ, tủ chúng đang trú ẩn. Riêng với gián Đức, bạn hãy dọn dẹp thật kỹ càng vì loài này có kích thước nhỏ và sinh sản tốt. Hãy đảm bảo loại bỏ hoàn toàn gián và cả trứng gián để kéo dài thời gian chúng quay trở lại.

Dọn nhà giúp đuổi hẳn gián Đức một cách hiệu quả

Gián ưa thích không gian sống ẩm ướt, tối tăm. Nếu trong nhà bạn có nhiều góc khuất, dễ ẩm ướt, những ngóc ngách lâu ngày không dọn dẹp, hãy dọn sạch những vị trí ấy. Nhiều gia đình có thói quen tích trữ đồ đạc, hãy đảm bảo những vật dụng hiếm khi dùng đến không trở thành nơi trú ẩn mới của gián.

Với nhà bếp, bạn cần đảm bảo việc bảo quản thực phẩm, gia vị đúng cách để gián không bị dẫn dụ bởi mùi hương. Nếu tạm thời không dùng đến, bạn nên tạm cất thức ăn vào hộp kín và đặt vào tủ lạnh. Gia vị trong bếp nên được giữ trong các lo kín, sau mỗi lần nấu ăn, bạn nên lau lại bên ngoài lọ để tẩy sạch thức ăn và gia vị lỡ bám lên.

Thùng rác trong gia đình nên được dọn sạch vào mỗi ngày để cắt hẳn nguồn thức ăn của gián. Với rác thực phẩm, bạn không nên qua đêm trong nhà. Thùng rác sử dụng trong gia đình nên có nắp để ngăn mùi và ngăn chặn gián.

Thêm vào đó, bạn có thể kết hợp những phương pháp ngăn gián quay lại như sử dụng vỏ cam chanh, tinh dầu,… để giữ loài gián phiền toái tránh xa ngôi nhà bạn.

3. Sử dụng bả diệt gián Maxforce Forte

Bả diệt gián Maxforce Forte là sản phẩm từ dược Bayer được nhiều người tiêu dùng đánh giá tiện lợi và hiệu quả cao. Sản phẩm hoạt động theo nguyên lý bả mồi dẫn dụ gián Đức bằng mùi hương bơ đậu phộng hấp dẫn. Thêm vào đó, sản phẩm ứng dụng công nghệ Contact X để nâng cao hiệu quả diệt gián. Tận dụng tập tính giao tiếp, mớm mồi cho con non và việc ăn xác cá thể đã chết của gián. Chất diệt côn trùng không giết chết gián ngay mà lan truyền đến tận tổ và gián con để tăng hiệu quả tiêu diệt và kéo dài thời gian gián quay lại. Nhờ nguyên lý này, bả mồi là cách diệt gián Đức hiệu quả.

Bạn chỉ cần vài giọt gel tại nơi gián thường xuất hiện, sau khoảng 12-72h, hiệu quả tiêu diệt sẽ được thể hiện rõ rệt. Sản phẩm được đánh giá an toàn trong việc sử dụng cho gia đình cũng như môi trường bếp ăn, nhà hàng. Đối với trẻ nhỏ hoặc vật nuôi, sản phẩm phòng tránh việc vô ý nuốt phải nhờ chất Bitrix tạo vị đắng. Sau quá trình sử dụng bả gel diệt gián Đức Maxforce Forte, bạn có thể tổng vệ sinh ngôi nhà để phòng tránh gián quay lại.

Nguồn: environmentalscience.bayer.com.vn

NẾU BẠN SỬ DỤNG CÁC BIỆN PHÁP TRÊN MÀ KHÔNG DIỆT GIÁN ĐỨC TẬN GỐC HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI QUA HOTLINE 0976.364.613 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ KHẢO SÁT MIỄN PHÍ.

Dịch vụ kiểm soát Gián & Diệt gián chuyên nghiệp là cách hiệu quả nhất để loại bỏ sự xâm nhập của Gián tại nhà của bạn. Ngoài cách sử dụng thuốc diệt côn trùng, chuyên gia IPM của bạn sẽ áp dụng phương pháp xử lý phù hợp  với từng tình hình của bạn nhằm đem đến sự bảo vệ lâu dài.

<<< DỊCH VỤ DIỆT GIÁN- AN TOÀN- CHUYÊN NGHIỆP>>>

Trụ sở: Số 03, đường Quang Lai, thôn Lưu Phái, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

Văn phòng chi nhánh: Bao phủ toàn quốc

Hà Nội            Bắc Ninh         Hải Phòng       Nghệ An         Đà Nẵng

Hưng Yên       Hà Nam           Hải Dương      Quảng Ninh    Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0976.364.613- 1900.8985

Email: [email protected]

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon